Bao quy đầu bị sưng sau khi cắt - chớ nên coi thường

 Cắt bao quy đầu là thủ thuật ngoại khoa tiên tiến. Được áp dụng rộng rãi ngày nay trong việc can thiệp tình trạng dài, hẹp bao quy đầu ở nam giới. Tuy nhiên, có không ít trường hợp sau khi cắt bao quy đầu bị sưng. Vậy sau khi cắt bao quy đầu bị sưng gặp phải do đâu? Có nguy hiểm gì đến chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản của nam giới không?

Sau khi cắt bao quy đầu bị sưng do đâu?

    Cắt bao quy đầu là thủ thuật loại bỏ phần da quy đầu thừa do dài hoặc hẹp gây ra. Sau khi tiểu phẫu, vị trí thương tổn có thể hơi bị sưng nề là điều bình thường. Do khu vực này vừa bị dao kéo trực tiếp tác động vào. Hiện tượng này sẽ dần biến mất sau từ 5-7 ngày tiểu phẫu mà không gây rỉ máu hay chảy mủ bất thường.


      Nếu tình trạng này không những không có biểu hiện thuyên giảm theo thời gian mà còn sưng phồng hơn. Kèm theo ngứa ngáy, chảy máu, mưng mủ….thì rất có thể đây là dấu hiệu của hiện tượng bị nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu. Do người bệnh đã thực hiện tiểu phẫu tại những đơn vị y tế kém chất lượng. Dụng cụ y khoa không được đảm bảo vệ sinh, phương pháp cắt truyền thống còn nhiều hạn chế. Hoặc cũng có thể là do nam giới đã không thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, vệ sinh vết thương không đảm bảo.

      Mặt khác, việc mặc quần áo quá chất, đặc biệt là quần lót có độ thấm hút kém. Vùng kín bị ẩm ướt do mồ hôi, nước tiểu không được đào thải ra ngoài cũng là nguyên nhân khiến sau khi cắt bao quy đầu bị sưng.

Sau khi cắt bao quy đầu bị sưng, người bệnh nên làm gì? Ấn vào KHUNG CHAT để được bác sĩ tư vấn miễn phí>>>

Sau khi cắt bao quy đầu bị sưng có nguy hiểm không?

Sau khi cắt bao quy đầu bị sưng, nếu không được can thiệp kịp thời, sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Điển hình là các rủi ro sau:

Gây viêm nhiễm nam khoa

Việc bao quy đầu bị sưng sau khi cắt do nhiễm trùng sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào vết thương. Chúng không ngừng phát triển, sinh sôi tại vị trí thương tổn. Gây lở loét bao quy đầu, viêm bao quy đầu. Đồng thời, vi khuẩn còn di chuyển ngược dòng vào cơ quan sinh dục- sinh sản, gây viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh...Những căn bệnh này ảnh hưởng rất xấu đến chức năng sinh lý cũng như sức khỏe sinh sản của phái mạnh.

Gia tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn

Đây là nỗi ám ảnh lớn nhất, ảnh hưởng xấu nhất đến đời sống của người bệnh. Việc vi khuẩn tấn công vào túi tinh, mào tinh. Gây viêm nhiễm khiến cho tinh trùng bị suy giảm cả về số lượng và chất lượng. Sản sinh ra các chú tinh binh có sức đề kháng kém, dị tật, khiến hiệu quả thụ thai bị sụt giảm nghiêm trọng. Gia tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Trường hợp tinh trùng được thụ tinh, có thể hình thành nên các phôi thai bị dị tật bẩm sinh, sức đề kháng kém….

tư vấn

Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý

Tình trạng sưng bao quy đầu kéo dài khiến nam giới chịu nhiều đau đớn, khó chịu trong cuộc sống hàng ngày. Không thể thực hiện chức năng sinh lý một cách bình thường. Đời sống tình dục không được thỏa mãn. Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, tình cảm đôi lứa. Bên cạnh đó, tình trạng này kéo dài không được khắc phục có thể dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…

Suy giảm chất lượng cuộc sống

Bao quy đầu bị sưng, chảy dịch, khiến nam giới gặp khó khăn trong việc vệ sinh dương vật. Thậm chí sợ hãi, ám ảnh vì sự đau đớn của tình trạng nhiễm trùng gây ra. Vùng kín có mùi hôi do dịch nhiễm khuẩn tiết ra. Khiến nam giới luôn có cảm giác tự ti, xấu hổ. Mất đi niềm vui, tinh thần lạc quan thường ngày. Hiệu quả lao động, học tập bị suy giảm.

       Vì những hậu quả nghiêm trọng của tình trạng sau khi cắt bao quy đầu bị sưng nói trên, nam giới không nên ham rẻ khám chữa bệnh tại những cơ sở y tế kém chất lượng. Bên cạnh đó, sau khi tiến hành tiểu phẫu cần chú ý vệ sinh dương vật, quy đầu sạch sẽ. Mặc quần áo rộng rãi, giữ vùng kín luôn khô thoáng. Hạn chế dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Khắc phục tình trạng sau khi cắt bao quy đầu bị sưng bằng cách nào?

Nếu nhận thấy các biểu hiện bất thường. Sưng bao quy đầu nghiêm trọng sau tiểu phẫu, nam giới cần thực hiện tốt các vấn đề dưới đây:

  • Vệ sinh vùng kín, vệ sinh vết thương sạch sẽ. Không sử dụng chung quần áo với người khác. Không mặc quần lót quá chất.
  • Tìm đến cơ sở y tế uy tín, chia sẻ thẳng thắn các vấn đề gặp phải để bác sĩ có phương án khắc phục hiệu quả nhất.
  • Tuân thủ nghiêm túc sự hướng dẫn của bác sĩ. Không tự ý bỏ dở liệu trình điều trị.
  • Hạn chế cọ xát hoặc tác động vào vết thương. Kiêng tuyệt đối hoạt động quan hệ tình dục cho đến khi vết thương được chữa khỏi hoàn toàn.
  • Nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động nặng sau khi tiểu phẫu.
  • Ăn uống lành mạnh, khoa học. Tránh sử dụng các chất kích thích, đồ uống chứa cồn, cocain…..
sưng bao quy đầu

Nếu có vấn đề gì về bao quy đầu bị sưng khiến bạn băn khoăn lo lắng, hãy đến số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc để được các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu tại Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc tư vấn, giải đáp cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể gọi điện đến số Hotline 18006714 hoặc click vào KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng nhất. Mọi thông tin cá nhân của bạn sẽ được đảm bảo bí mật tuyệt đối và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm:


Nhận xét